LamViet
LamViet Company

Sự khác nhau giữa tủ an toàn sinh học cấp 2 loại A2 và B2
26/04/2024

Sự khác nhau giữa tủ an toàn sinh học cấp 2 loại A2 và B2

Tủ an toàn sinh học là một tủ kín khí, đối lưu bên trong dùng khi thao tác với các sinh vật gây bệnh. Tủ an toàn sinh học có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn, vi rút độc hại nhằm bảo vệ an toàn cho nhân viên trong phòng thí nghiệm bằng cách làm sạch môi trường xung quanh qua màng lọc HEPA. Tủ an toàn sinh học có nhiều cấp, được dùng theo mức độ bảo vệ con người, bảo vệ môi trường hay bảo vệ mẫu.

1/ Tủ an toàn sinh học cấp 2

Tủ an toàn sinh học cấp II bảo vệ được cho cả vật liệu thí nghiệm vì không khí vào và ra đều đi qua bộ lọc HEPA. Loại tủ an toàn sinh học này được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở nghiên cứu, lâm sàng, phòng thí nghiệm vi sinh - dược phẩm,….

Và ở cấp độ này được chia thành bốn loại tùy thuộc vào hệ thống xả và cơ chế làm việc (tuần hoàn khí thải); Loại A1, Loại A2, Loại B1, Loại B2.

 

phan_biet_tu_an_toan_sinh_hoc_cap_2_loai_a2_va_b2.png
Bảng so sánh tiêu chuẩn tủ an toàn sinh học dưới đây dựa theo tiêu chuẩn kỹ thuật NSF 49 của Mỹ
 

 

2/ Phân biệt tủ An toàn sinh học cấp 2 A2 và B2

2.1/ Tủ an toàn sinh học cấp 2 A2 – BCS Class II Type A2

Vận tốc dòng vào: Duy trì vận tốc dòng vào trung bình tối thiểu 100 fpm.

Luồng không khí: 70% không khí được tuần hoàn trong tủ, trong khi 30% được thải ngược trở lại phòng thí nghiệm hoặc ra môi trường bên ngoài bằng một kết nối mềm.

Hệ thống xả: Không có hệ thống xả chuyên dụng cho phép thoát không khí bị ô nhiễm ra khỏi các phòng thí nghiệm hay cơ sở làm việc.

Ưu điểm: Bảo vệ người vận hành bằng cách không cho không khí vào buồng qua lỗ thông gió phía trước.

 

Nguyên tắc dòng khí của tủ An toàn Sinh học cấp 2A2
Nguyên tắc dòng khí của tủ An toàn Sinh học cấp 2A2
 

 

2.2/ Tủ an toàn sinh học cấp 2 B2 – BCS Class II Type B2

• Vận tốc dòng vào: Duy trì vận tốc dòng vào trung bình tối thiểu 100 fpm.

Luồng không khí: 100% không khí đã lọc HEPA sẽ được thải ra khỏi tủ, không có không khí nào được tuần hoàn lại.

Hệ thống xả: Có 1 hệ thống ống dẫn chuyên dụng cho phép thoát không khí bị ô nhiễm ra khỏi các phòng thí nghiệm hay cơ sở làm việc. Tất cả các ống dẫn bị ô nhiễm đều ở áp suất âm hoặc được bao quanh bởi các ống hoặc khoảng thông tầng ấp suất âm được xả trực tiếp.

Ưu điểm: Là loại tủ tốt nhất được sử dụng cho các công việc liên quan đến việc giải phóng hơi hóa chất do không có không khí nào được tuần hoàn lại.

 

Nguyên tắc dòng khí của tủ An toàn Sinh học cấp 2B2
Nguyên tắc dòng khí của tủ An toàn Sinh học cấp 2B2
Hy vọng đến đoạn này chúng tôi đã có thể cung cấp cho khách hàng đôi nét sự khác nhau giữa các loại tủ An toàn Sinh học cấp 2, nó có đặc điểm khác nhau giữa tỉ lệ dòng khí hồi lưu : thải ra, lựa chọn tủ nào phù hợp nó phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của các phòng thí nghiệm. Nếu quý khách cần tư vấn thêm về loại tủ phù hợp, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi - đơn vị sản xuất và cung cấp Tủ An toàn Sinh học thương hiệu Lamsafe và các thương hiệu tín khác.

 

Công ty Khoa Học Kỹ Thuật Lâm Việt là một đối tác cung cấp uy tín và đáng tin cậy trong lĩnh vực phòng thí nghiệm, y tế và các lĩnh vực liên quan khác. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, thiết kế và sản xuất tủ an toàn sinh học, Lâm Việt đã xây dựng được uy tín và danh tiếng trong ngành. Lâm Việt cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp nhất - trong đó có các dòng Tủ An toàn Sinh học Cấp 1, 2 và 3. Các dòng tủ An toàn của công ty Lâm Việt đã được công bố là trang thiết bị y tế loại A và được cấp phép tự do lưu hành tại Việt Nam. Xem thêm thông tin các dòng tủ An toàn Sinh học thương hiệu Lamsafe.

_______________________________

Công ty Khoa học Kỹ thuật Lâm Việt

Tel: 028.62522.486/490

Hotline: 0966.306.011

www.lamviet.com | www.lamviet.com.vn

Mail: lamviet@lamviet.com | sales11@lamviet.com

TIN TỨC & SỰ KIỆN KHÁC